Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

những chiêu lừa đảo lợi dụng sinh viên .mọi người chú ý nha

Đọc bài này đẻ biết các chiêu lừa của chúng nó các mẹ và các bạn sinh viên nhé, tớ copy trên mạng:
TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY

Chào các bạn !
Mình đăng tin này là mình muốn cảnh báo cho tất cả các bạn sinh viên hay những bạn chưa có việc mà muốn tìm việc đi làm.
Các bẫy "làm thêm" hay những công việc hấp dẫn mà các bạn thường thấy trên mạng. Đó là những cái "bẫy" chết người ! Bọn chúg dựa vào tâm lý muốn làm thêm hay đang cần tiền của các bạn mà để lừa chúng ta. Và chính tôi cũng đã từng là nạn nhân của bọn chúng.
- Đầu tiên : bọn chúng đăng tin thật hấp dẫn để "mồi" các bạn đến. Khi đến nơi rồi thì bọn chúng "nói ngon nói ngọt", bọn mình mà nghe thấy thật hợp lý và cho rằng cũng được rất hợp lý về mặt thời gian và mức lương.
- Thứ 2: sau đó bọn chúng hỏi em cảm thấy có làm đc không? Đương nhiên, như bọn chúng nói thì làm gì bọn mình ko làm được.Và khi đó bọn chúng sẽ bảo anh em mình phải đóng 1 khoản phí gọi là “phí đi làm” hay “phí làm thẻ”, “phí đào tạo”. và khoản đó vào khoảng 200 – 300k. Tâm lý chúng ta khi đó như bị thuyết phục rồi thì ko còn tỉnh táo nữa. mình cứ cho rằng thôi coi như tháng đầu mình bỏ ra 1 chút để có công việc tốt rồi làm lâu dài cũng được !
Nhưng thưa với các bạn rằng : “1 tháng cũng ko làm được chứ nói gì đến làm lâu dài !” Vì công vì công việc các bạn nhận được đó thường là “nhân viên trực điện thoại và trả lời khách” hay “bán vé máy bay” hay nhân viên văn phòng. Ban đầu thì chúng chỉ nói vậy nhưng khi vào làm rồi chúng bắt mình phải hoàn thành chỉ tiêu thì mới có lương.
Cuối cùng là mình ko làm được rồi phải tự bỏ thôi. Kết cục là “tiền mất tật mang”, mất tiền ,lương ko được, mất thời gian.
Tất cả các công việc như : - phát tờ rơi(50-70k/ca)
- nhân viên giao hàng,phát thư mời(80-170-180-250k/ca)
- nhân viên trực điện thoại- văn phòng (700-900k/tháng)
- … hay đại loại những công việc khác rất dễ lừa sinh viên
Đều là lừa đảo hết!!!!!!!!!
Cho nên tôi khuyên các bạn hãy hết sức cẩn thận với những tin như vậy! Lời khuyên chân thành của 1 nạn nhân của bọn lừa đảo.
Nếu các bạn vẫn muốn đến thì hãy để ý những tin ko có địa chỉ rõ ràng thì bỏ qua luôn, đến địa chỉ mà trông nó vừa kín vừa như 1 cái văn phòng nhỏ thì về luôn. Và điều quan trọng nhất bọn chúng mà bắt đóng bất kì 1 khoản phí nào, kể cả 50k cũng về luôn. Vì mình đã mất tiền rồi chúng sẽ tìm cách moi thêm, mà mình thì muốn làm. Đó đều là những bọn “Macô”.
Lần cuối khuyên tất cả các bạn hãy cẩn thận!
Còn đối với những bạn đã và đang đi làm cho bọn chúng mình sẽ có lời khuyên vào lần sau!
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC TIN NÀY! Yahoo của mình : dvht_1210 ai cần hỏi gì cứ nhắn tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DienPhamBlog