Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Tài liệu và slide tham khảo môn thương mại Điện tử căn bản

DOWNLOAD TẠI ĐÂY
http://www.mediafire.com/?82k626rz3mavp3w


                                                                             TH¦¥NG M¹I §IÖN Tö Vµ ­ỨNG dông

     Th­¬ng m¹i ®iÖn tö lµ qu¸ tr×nh mua b¸n hoÆc trao ®æi s¶n phÈm,dÞch vô vµ nh÷ng dÞch vô hç trî c¸c qu¸ tr×nh trªn cã sö dông c¸c ph­¬ng tiÖn ®iÖn tö(ph­¬ng tiÖn ®iÖn tö lµ c¸c ph­¬ng tiÖn ho¹t ®éng dùa trªn c«ng nghÖ,®iÖn tö,kü thuËt sè,tõ tÝnh,truyÒn dÉn kh«ng d¹y,quang häc,®iÖn tõ hoÆc c«ng nghÖ t­¬ng tù),c¸c m¹ng m¸y tÝnh,internet,vµ sö dông c¸c tiªu chuÈn truyÒn thèng chung. Ho¹t ®éng th­¬ng m¹i ®iÖn tö ®­îc thùc hiÖn trªn c¬ sá c¸c nguån th«ng tin d­íi d¹ng sè ho¸ cña c¸c m¹ng ®iÖn tö.Nã cho phÐp h×nh thµnh nh÷ng d¹ng thøc kinh doanh míi vµ nh÷ng c¸ch thøc míi dÓ tiÕn hµnh ho¹t ®éng kinh doanh.

   C¸c bªn tiÕn hµnh giao dÞch trong th­¬ng m¹i ®iÖn tö kh«ng nhÊt thiÕt ph¶i gÆp gì nhau trùc tiÕp vµ kh«ng ph¶i biÕt nhau tr­íc.ViÖc sö dông c¸c ph­¬ng tiÖn ®iªn tö,c¸c th«ng tin th­¬ng m¹i ®­îc sè ho¸ cho phÐp giao dÞch ng­êi-m¸y-m¸y-ng­êi gi÷a c¸c bªn ®­îc tiÕn hµnh.Th­¬ng m¹i ®iÖn tö còng lµ mét hÖ thèng bao gåm nhiÒu giao dÞch th­¬ng m¹i.c¸c giao dÞch nµy k«ng chØ tËp trung vµo viÖc mua- b¸n hµng ho¸ vµ c¸c dÞch vô ®Ó trùc tiÕp t¹o ra thu nhËp cho doanh nghiÖp,mµ bao gåm nhiÒu giao dÞch hç trî t¹o ra lîi nhuËn(vÝ dô:hÖ thèng hç trî viÖc chµo b¸n,cung cÊp c¸c dÞch vô kh¸ch hµng hoÆc t¹o ®iÒu kiÖn thuËn lîi cho qu¸ tr×nh th«ng,liªn l¹c gi÷a c¸c ®èi t¸c kinh doanh…)

      HiÖn t¹i,c¸c s¶n phÈm,hµng ho¸ vËt lý ®­îc bæ sung vµ thay thÕ b»ng c¸c s¶n phÈm,hµng ho¸ ¶o.C¸c c¸ch thøc vµ kinh nghiÖm mua s¾m vËt lý ®­îc thay thÕ b»ng c¸ch thøc vµ kinh nghiÖm mua s¾m ¶o.Kh¸ch hµng ®ãng vai trß quan träng vµ chñ ®éng trong viÖc thiÕt kÕ c¸c s¶n phÈm phï hîp víi m×nh.Ho¹t ®éng cña c¸c doanh nghiÖp më réng trªn ph¹m vi toµn cÇu,s¶n phÈm cña doanh nghiÖp cã thÓ ®­îc th«ng tin ®Õn kh¾p c¸c kh¸ch hµng trªn thÕ giíi.Doanh nghiÖp ph¶i c¹nh tranh víi c¸c ®èi thñ tõ kh¾p mäi n¬i trªn thÕ giíÝ.Sù h×nh thµnh cña thÞ tr­êng ®iÖn tñ t¹o c¬ héi h×nh thµnh c¸c trung gian ®iÖn tö míi.(nh÷ng ng­êi tËp hîp th«ng tin vÒ s¶n phÈm,nh÷ng ®iÓm mua s¾m trän gãi,ng­êi cung cÊp c¸c dÞch vô an toµn,nh÷ng ng­êi chia sÏ th«ng tin).TÊt c¶ c¸ ph­¬ng tiªn th«ng tin ®Òu héi tô trong mét thiÕt vÞ gièng nh­ m¸y tÝnh c¸ nh¸n.Th­¬ng m¹i ®iÖn tö ®ùoc øng dông trong mäi mÆt(th­¬ng m¹i hµng hãa dÞch vô,ng©n hµng tµi chÝnh,®µo t¹o trùc tuyÕn,xuÊt b¶n,gi¶I trÝ trùc tuyÕn,dÞch vô viÖc lµm,chÝnh phñ ®iÖn tö,…). 

     Thế mnh ca thương mại điện tử so với thương mại truyền thống là không biện giới,tốc độ.Khi bắt đầu phổ biến cách đây 10 năm, Internet đã làm nảy sinh nhiều hi vọng ở các nhà kinh tế theo trường phái tân cổ điển rằng cuối cùng thì lý thuyết của Leon Walras về cạnh tranh hoàn hảo cũng đã thành hiện thực. Mạng Internet dường như có thể là một thị trường lý tưởng nơi vô số nhà cung cấp và khách hàng gặp nhau một cách tự do, thông thoáng và mọi thứ đều minh bạch, rõ ràng.Với doanh số đạt gần 700 tỉ USD trong năm 2005, đến năm 2012 ước tính hơn 1.000 tỉ USD, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang làm đổi thay to lớn diện mạo của nền thương mại quốc tế.Trong khi đó, hiện có hơn 97% doanh nghiệp VN vẫn còn đứng ngoài lề TMĐT, theo kết quả khảo sát mới công bố trong một cuộc hội thảo do VCCI tổ chức tháng 3-2006. Để vững bước trên đường hội nhập, VN không thể Không sớm xây dựng một chiến lược phát triển trong lĩnh vực này.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DienPhamBlog